24 เม.ย. 2555

[ J. Edgar : จอมอหังการ์ เอฟบีไอ ]

 ตลอดชีวิตของ เจ. เอ็ดการ์ ฮูเวอร์ มีเส้นทางแห่งการเป็นผู้ชายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอเม ริกา เขาเป็นกำลังสำคัญของสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกามาน านเกือบ 50 ปี เขาไม่หยุดยั้งการปกป้องประเทศตลอดช่วงเวลาของประธานาธิบดี 8 คนและสงคราม 3 ครั้ง ฮูเวอร์ต่อสู้กับการคุกคามทั้งเรื่องจริงและสิ่งที่ได้ยินมา เขายืดหยุ่นการปกครองเพื่อรักษาความปลอดภัยต่อประชาก รในประเทศ เมื่อครั้งหนึ่งหลักการของเขาเคยมีความอำมหิตและมีความกล้าหาญ ซึ่งสิ่งที่เขาได้มาคือรางวัลที่เป็นการยกย่องจากทั้งโลก

     ฮูเวอร์เป็นผู้ที่กุมความลับสำคัญไว้หลายเรื่องโดยเฉ พาะความลับของผู้อื่น และไม่เกรงกลัวต่อการนำข้อมูลนั้นมาใช้อำนาจบริหารกับผู้นำระดับแถวหน้าของป ระเทศ เขาคิดว่าการรู้เรื่องเหล่านั้นคืออำนาจและโอกาส วางท่าให้เกิดความหวาดกลัว เขาใช้มันเพื่อเพิ่มอำนาจอย่างคาดไม่ถึงและสร้างกิตต ิศัพท์ทั้งเรื่องน่าที่กลัว และเรื่องที่ไม่อาจวิจารณ์ได้เอาไว้

     เขามีความรอบคอบเรื่องชีวิตส่วนตัวของเขาเนื่องจากกา รเป็นบุคคลสาธารณะ และเขามีขอบเขตในการปกป้องโลกส่วนตัวของเขา ไคลด์ ทอลสัน ผู้ร่วมงานคนสนิทที่สุดของเขาก็เป็นเพื่อนร่วมทางของ เขาตลอดเวลาด้วย เฮเลน แกนดี้ เลขาของเขาที่น่าจะมีผลประโยชน์ร่วมกับการวางแผนของฮ ูเวอร์มากที่สุดได้คงความซื่อสัตย์ไว้จนวาระสุดท้ายและตลอดไป แม่ของฮูเวอร์เป็นเพียงผู้เดียวที่เป็นแรงบันดาลใจและความรู้จักผิดชอบชั่วดีของเขาได้จากไป


กด Continue ก่อนโหลดนะครับ

Credit:  Simple Plan


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น