12 เม.ย. 2555

The Ides Of March


The Ides Of March การเมืองกินคน [ฝรั่ง][VCD Modified][Soundtrack บรรยายไทย]

วันที่เข้าฉาย23 กุมภาพันธ์ 2555
แนวหนังดราม่า
ผู้กำกับจอร์จ คลูนี่ย์
นักแสดงจอร์จ คลูนี่ย์, ไรอัน กอสลิ่ง, ฟิลลิปส์ ซีมัวร์ ฮอฟแมน, มาริส่า โทเม

The Ides of March คือผลงานกำกับชิ้นล่าสุดของนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ จอร์จ คลูนี่ย์ ที่ครั้งนี้ทั้งร่วมเขียนบทและแสดงนำ โดยจับคู่กับนักแสดงที่มาแรงที่สุดแห่งยุคอย่าง ไรอัน กอสลิ่ง จาก The Notebook, Drive และ Blue Valentine และยังรวมนักแสดงระดับคุณภาพเอาไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น พอล จิอาแมตตี ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Sideways, ฟิลลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก Capote, มาริสา โทเมอิ ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก My Consin Vinny และ อีแวน เรเชล วู้ด จาก Across the Universe และ The Wrestler ด้วยพลังของนักแสดงและผู้กำกับได้ทำให้  The Ides of March เป็นหนึ่งในตัวเก็งสำคัญที่จะได้เข้าชิงหลายรางวัลบนเวทีออสการ์ปี 2012

จุดเริ่มต้น

จอร์จ คลูนี่ย์ ที่ทั้งกำกับ, อำนวยการสร้าง ร่วมเขียนบท และร่วมแสดงใน Ides of March พูดถึงใจความสำคัญของหนังว่า นี่คือหนังทริลเลอร์การเมือง แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะพูดถึงการเมืองเพียงอย่างเดียว และมันก็ไม่ใช่หนังการเมืองที่อยู่ข้างใดข้างหนึ่ง นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด การเมืองเป็นเหมือนพื้นหลังในการเดินทางของตัวละคร มันคือประสบการณ์ที่ค่อยๆทำลายอุดมการณ์ของนักหาเสียง สตีเฟ่น ไมเยอร์ส ที่รับบทโดย ไรอัน กอสลิ่ง

ใน The Ides of March ไมเยอร์ส พบว่าความเชื่อและอุดมการณ์ การเป็นสิ่งไร้ค่าเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการต่อรองทางการเมือง และการใช้อำนาจที่ควบคุมไม่ได้ โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนปี 2004 เมื่อนักเขียนหนุ่ม โบ วิลลิมอน เพิ่งเสร็จการเป็นเจ้าหน้าที่แคมเปญของ โฮเวิร์ด ดีน ตัวความหวังที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในขณะนั้น ซึ่ง วิลลิมอน ก็ได้นำเอาประสบการณ์ของตัวเอง มาสร้างเรื่องราวของเกมการเมืองและการหักหลัง ในแคมเปญลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี
กด Continue ก่อนโหลดนะครับ

Credit:  Teenszaa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น