16 เม.ย. 2555

The Iron Lady


The Iron Lady 2011 มาร์กาเรต แทตเชอร์ หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน [ฝรั่ง][VCD Modified][Soundtrack บรรยายไทย]

มาร์กาเร็ต แธทเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิง ผู้ซึ่งปัจจุบันอายุก้าวเข้าวัย 80 กำลังรับประทานอาหารเช้าอยู่ที่บ้านในจัตุรัสเชสเตอร์ กรุงลอนดอน อยู่ๆเธอก็นึกถึง เดนิส สามีผู้ล่วงลับไป แล้ว ทำให้ความทรงจำดีๆ ที่เธอมีต่อสามีพรั่งพรูออกมา เธอใช้ชีวิตราวกับว่าเดนิสมีตัวตนและอยู่เคียงข้างเธอ จริงๆ และเมื่อทีมงานของมาร์กาเร็ตได้เห็นถึงอาการความสับสนระหว่างอดีตและปัจจุบันของเธอ จึงแจ้งให้แครอล แธทเชอร์ ลูกสาวของมาร์กาเร็ตรับรู้

ความรุนแรงของอาการทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่มาร์ดาเร็ตกำลังอยู่ในงานเลี้ยงอาหาร มื้อค่ำที่เธอเป็นเจ้าภาพในค่ำคืนนั้น มาร์กาเร็ตได้ร่ายมนต์สะกดใจแขกทุกคนแต่แล้วเธอก็กลับเสียสมาธิเมื่ออยู่ๆ ความทรงจำในงานเลี้ยงอาหารมื้อค่ำเมื่อ60ปีก่อนที่ทำให้เธอได้พบกับเดนิสกลับโผล่ขึ้นมา และทำให้เธอหวนนึกถึงสิ่งที่เธอเสียสละชีวิตส่วนตัวไปเพื่อหน้าที่การงานของตัวเอง ในวันหลังจากงานเลี้ยง แครอลพยายามเกลี้ยกล่อมให้แม่ของเธอไปพบแพทย์ มาร์กาเร็ตยืนกรานว่าเธอไม่ได้ผิดปกติอะไร เธอไม่ยอมเล่าให้แพทย์ฟังถึงความทรงจำที่เจิดจรัสเกี่ยวกับช่วงเวลาในชีวิตเธอ ที่คืบคลานเข้าครอบงำเธอแม้ขณะตื่น

The Iron Lady บอกเล่าเรื่องราวที่น่าติดตามของมาร์กาเร็ต แธทเชอร์ สตรีผู้ทำลายกำแพงแห่งเพศและชนชั้น เพื่อประกาศศักดาในโลกที่บุรุษเพศเป็นใหญ่ เรื่องราวนี้เกี่ยวข้องกับอำนาจและค่าตอบแทนของอำนาจนั้น รวมทั้งเป็นภาพสะท้อนที่ล้วงลึกและน่าประหลาดใจของสตรีผู้ซับซ้อนและพิเศษสุดคนนี้

THE IRON LADY มาร์กาเร็ต แธตเชอร์หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน นำแสดงโดย เมอรรีล สตรีพ และ จิม บรอดเบนท์ จากผลงานการกำกับของ ฟิลลิด้า ลอยด์ 

กด Continue ก่อนโหลดนะครับ

Credit:  Teenszaa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น