5 มี.ค. 2555

The Grey

The Grey ฝ่าฝูงเขี้ยวสยองโลก [ฝรั่ง][Vcd Zoom][พากย์ไทยโรง]


วันที่เข้าฉาย01 มีนาคม 2555

แนวหนังดราม่า,แอ็คชั่น,ทริลเลอร์,ลึกลับ
ผู้กำกับโจห์ คานาฮาน
นักแสดงเลียม นีสัน, เจมส์ เบดจ์ เดลล์, เบน เบรย์, โจห์ แอนเดอร์สัน 



รื่องราวของ The Grey ฝ่าฝูงเขี้ยวสยองโลก เริ่มต้นขึ้นในโรงงานแปรรูปแห่งหนึ่งในอลาสก้า ที่ซึ่งน้ำมันดิบถูกแยกออกเป็นหลายส่วนเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ คนงานต้องทำงานอย่างทรหดตลอดทั้งวันทั้งคืนนานห้าสัปดาห์ในแต่ละกะ ก่อนที่จะได้หยุดพักผ่อนสองสัปดาห์ ชายกลุ่มหนึ่งที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน กลับเจอกับพายุร้าย ที่ทำให้เครื่องบินของพวกเขาตกในทุ่งน้ำแข็งในอลาสก้า ทุกคนบนเครื่องบินเสียชีวิตเกือบทั้งหมด เหลือผู้รอดชีวิตแปดคน ผู้บ่ายหน้าไปทางใต้เพื่อมุ่งหน้าไปหาแหล่งชุมชน โดยมีฝูงหมาป่าลึกลับ ที่มีขนาดและความดุดันราวกับหมาป่ายุคก่อนประวัติศาสตร์


The Grey  สร้างจากแรงบันดาลใจจากนวนิยายเรื่องสั้น Ghost Walker เขียนโดย เอียน แม็คเคนซีย์ เจฟเฟอร์ส เป็นทั้งภาพยนตร์ทริลเลอร์สยองขวัญ  และเป็นภาพยนตร์ ดราม่าที่เน้นตัวละคร เกี่ยวกับชายกลุ่มหนึ่งที่ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมงานครั้งที่สองระหว่าง โจ คาร์นาฮาน และซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เลียม นีสัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานในภาพยนตร์ แอ็คชั่น คอมมาดี้เรื่อง The A-Team


จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์



ความสนใจของคาร์นาฮานถูกกระตุ้นโดยเรื่องสั้นโดยเจฟเฟอร์ส ที่มีชื่อว่า Ghost Walker เกี่ยวกับคนงานขุดเจาะน้ำมัน ที่ถูกฝูงหมาป่าไล่ล่า หลังจากเครื่องบินตก  เจฟเฟอร์ส ได้เขียนร่างบทภาพยนตร์แบบหยาบๆ ขึ้นมา และคาร์นาฮานก็ใช้เวลาสี่ปีหลังจากนั้น พัฒนาตัวละครและเรื่องราวขึ้นมา มันใช้เวลานานครับ แต่เรื่องราวนี้ก็กระตุ้นความสนใจของผมในแบบที่ดิบเถื่อนผู้กำกับ/มือเขียนบทกล่าว “  มันสะท้อนถึงสิ่งที่คนเรายึดถือและมองเป็นสิ่งสำคัญ และผมยังพบว่าสิ่งนั้นได้พัฒนาไปเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปด้วยครับ


เรื่องราวการดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดได้ถูกรวมเข้ากับคำถามที่เป็นพื้นฐานมากกว่าเมื่อมีการรีไรท์ใหม่เกิดขึ้น ผมอยากได้เรื่องที่มีความหมายลึกซึ้งขึ้น สิ่งที่ตั้งคำถามกับธรรมชาติ ชีวิตและพระเจ้า หมาป่าเป็นส่วนหนึ่งของตรงนั้นครับ พวกมันทั้งรู้แจ้ง และทรงพลัง ราวกับแม่น้ำ พายุหิมะหรือสิ่งอื่นๆ ที่พวกเขาพบเจอ ผมอยากจะนำเสนอผู้ชายพวกนี้ว่าเป็นผู้บุกรุก เป็นความขัดแย้งระหว่างอุตสาหกรรมและโลกธรรมชาติ จุดศูนย์กลางของภาพยนตร์เรื่องนี้คือผู้ชายพวกนี้และการเดินทางของพวกเขา แต่ผมยังอยากให้มันเป็นมากกว่าแค่หนังแอ็คชั่นน่าสนใจ ที่ผู้ชมรู้ว่ามันจะลงเอยแบบไหนครับ
กด Continue ก่อนโหลดนะครับ



Credit: เซาะกราวด์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น